Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Viêm tuyến bartholin là gì - Triệu chứng - Điều trị như thế nào?

Viêm tuyến bartholin có lẽ là một khái niệm rất xa lạ không an toàn, nhưng những biểu hiện và phiền toái mà căn bệnh gây ra lại là nỗi kinh hoàng của khá nhiều chị em phụ nữ. Nhằm giúp những chị em hiểu thêm về căn bệnh phụ khoa này, những b.sĩ tới từ phòng khám Đại Đông sẽ trả lời hai câu hỏi được nhiều người thắc mắc nhất chính là Viêm tuyến bartholin là gì? Triệu chứng và triệu chứng ra sao, có nguy hiểm không, cùng bắt đầu tìm hiểu thôi.
Bệnh bartholin là gì?

Viêm tuyến Bartholin là gì?

Bartholin là tuyến chịu trách nhiệm tiết ra chất nhờn để bôi trơn âm đạo trong rất trình qua hệ tình dục. Nó bao gồm hai ống kích thước nhỏ nằm ở hai bên của lỗ âm đạo.
Viêm tuyến Bartholin là tình trạng xảy ra khi một hay cả hai ống thuộc tuyến Bartholin bị nhiễm trùng. Nguyên do có thể là do một số dòng tạp khuẩn hay do các bệnh lý phụ khoa khác thường lây nhiễm thông qua con đường tình dục.
Viêm tuyến Bartholin nếu không được điều trị sớm có khả năng dẫn đến sưng đỏ cũng như đau đớn ở vùng âm đạo. Nó cũng khiến những ống thông thuộc tuyến Bartholin bị tắc nghẽn. Chất lỏng không lưu thông ra bên ngoài được sẽ ứ đọng và tạo thành các u nang. Ký sinh trùng tiếp tục xâm nhập một số u nang này khiến chúng bị nhiễm trùng và tạo thành áp xe tuyến Bartholin – một căn bệnh nghiêm trọng và có rất nhiều nguy cơ hơn.
Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là đối tượng dễ mắc viêm tuyến Bartholin. Theo thống kê, có khoảng 2% phụ nữ mắc bệnh này ít nhất một lần trong suốt cuộc đời.

nguyên do viêm tuyến Bartholin

Có hai ống thông trong tuyến Bartholin với đường kính khoảng bằng hạt đậu nhỏ nằm ở hai bên của lỗ âm đạo. Chúng chịu trách nhiệm bôi trơn cho màng âm đạo không chỉ khi quan hệ tình dục. Vì là dạng ống thông, nó là nơi lý tưởng để tạp khuẩn lưu trú và phát triển tạo thành nhiễm trùng.
ký sinh trùng E.coli cũng như một số căn bệnh lây nhiễm thông qua con đường dục tình như căn bệnh lậu, giang mai, Chlamydia được cho là những lý do chính dẫn đến viêm tuyến Bartholin. Tuy nhiên, bất cứ một loại vi khuẩn nào cũng có thể khiến bạn bị nhiễm trùng Bartholin miễn là có đủ thời cơ phù hợp.
quan hệ dục tình có khả năng mang theo nhiều ký sinh trùng cũng như đưa chúng xâm nhập vào một số ống thông Bartholin. Nó được xem là hoạt động cơ bản nhất gây viêm tuyến Bartholin và đấy là lý do mà phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ là đối tượng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ nhất của bệnh này.
Bệnh bartholin ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ

triệu chứng viêm tuyến Bartholin

Người mắc viêm tuyến Bartholin thường không phải biểu hiện cụ thể cho đến khi nhiễm trùng đã nghiêm trọng đến một mức độ nhất định dẫn đến u nang hoặc áp xe.

triệu chứng ban đầu:

  • Đau ở vùng âm đạo nhất là lúc có sự tác động như giao hợp tình dục
  • Khô âm đạo ngay cả khi đã được kích thích
  • Ngứa âm đạo
  • Sưng nhẹ một hoặc cả hai bên môi lớn của âm đạo

triệu chứng lúc viêm tạo thành u nang:

  • Có khối u trên một hay cả hai môi lớn của âm đạo

biểu hiện khi viêm tạo thành áp xe tuyến Bartholin:

  • Khối u xuất hiện trên một hay cả hai môi lớn của âm đạo kèm theo cảm giác đau lúc có bất kỳ hoạt động nào gây áp lực lên âm đạo như đi bộ, đạp xe, ngồi hoặc quan hệ dục tình.
  • Nơi có khối u bị sưng lên, có màu đỏ, cảm giác nóng
  • Bạn có khả năng bị sốt.
Nguyên nhân gậy tuyến viêm bartholin là gì?

điều trị Viêm Tuyến Bartholin ở đâu thành công

Với bề dày kinh nghiệm và thành tựu đạt được trong suốt rất trình hoạt động từ lúc thành lập tới nay, phòng khám đa khoa Đại Đông đã tiếp nhận cũng như trị thành công rất nhiều ca căn bệnh, được đông đảo chị em bình chọn là một trong những cơ sở chuyên trị viêm tuyến Bartholin hàng đầu Hiện nay trong khu vực TP.HCM cũng như các tỉnh thành lân cận.
đến với phòng khám Đại Đông, những chị em sẽ được tiếp nhận các dịch vụ y tế hiệu quả nhất như:
biện pháp khoa học: các phương pháp áp dụng tại phòng khám đều đã được kiểm chứng về tính an toàn, thành công, bao gồm:
giải pháp ngâm nước ấm: trường hợp viêm tuyến Bartholin ở mức độ nhẹ, chưa mắc sưng, tuyền vẫn tiết được chất nhờn, bạn có thể áp dụng phương pháp ngâm âm vật vào nước ấm.
Chỉ phải ngâm nước ấm từ 3 – 4 ngày liên tục để các u nang giảm sưng đau và không cản trở việc dùng thuốc kháng sinh.
trị nội khoa: Đối với tình trạng viêm tuyến bartholin do nhiễm khuẩn (nhất là những căn bệnh lây truyền thông qua con đường tình dục) thì giải pháp thích hợp nhất lúc này là điều trị bằng nội khoa.
tùy theo mức độ căn bệnh cũng như thể trạng của từng nam giới rõ ràng mà b.sĩ Khang Thái sẽ dẫn ra liệu trình chữa trị tương ứng.
phái mạnh cần tuân thủ đúng chỉ dẫn của b.sĩ, không được tự ý mua thuốc để tránh biến chứng khôn lường.
điều trị bằng kỹ thuật ngoại khoa: Tuyến Bartholin khi tắc nghẽn sẽ tạo thành một nang mỏng gây nên chèn ép ống tuyến, tắc miệng ống, việc buộc phải khiến cho ngay khi này là tiến hành phẫu thuật để rạch, bóc nang tuyến.
Sau lúc rạch bóc nang tuyến, một số chuyên gia tiến hành may viền túi để thông ống tuyến bằng chỉ tan, giúp những nang tuyến mau chóng tái tạo cũng như phục hồi trở lại. Bên cạnh đấy, b.sĩ còn kết hợp với việc sử dụng một số dòng thuốc kháng sinh, giảm đau nhức, kháng viêm giúp vết thương nhanh bình phục.
Đội ngũ bác sĩ chuyên môn: Xuất thân từ những phòng khám chuyên khoa chuyên khoa hàng đầu trong ngành, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực phụ khoa, chuyên môn vững, đầy đủ chứng chỉ hành nghề, thái độ làm việc chuyên nghiệp, tận tâm.
Chế độ bảo mật tuyệt đối: Mọi kiến thức cá nhân của bệnh nhân sẽ được bảo mật an toàn trong suốt rất trình chữa trị, những chuyên gia nữ giàu kinh nghiệm, dễ dàng thấu hiểu được tâm tư của một số chị em, giúp quá trình chữa hiệu quả hơn.
Chi phí chữa công khai: phù hợp với điều kiện kinh tế của đông đảo phái mạnh, niêm yết công khai dưới sự quản lý của Sở Y tế TP.HCM. Bên ngoài ra, Phòng khám nam khoa Khang Thái còn giúp đỡ khá nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi vào các dịp lễ, tết.
nếu còn câu hỏi liên quan tới bài viết hoặc cần tư vấn về một số vấn đề sức khỏe phụ khoa khác, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi theo thông tin bên dưới, bạn sẽ luôn được phục vụ với thái độ chuyên nghiệp nhất tại phòng khám đa khoa Đại Đông.
Tư vấn viêm tuyến bartholin
phòng khám đa khoa ĐẠI ĐÔNG
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
Hotline: (028) 3592 1666( 028 ) 3883 1888

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét