Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Bệnh u nang buồng trứng là gì có nguy hiểm không?

Bệnh u nang buồng trứng là căn bệnh phổ biến thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Một số dạng của u nang buồng trứng hoàn toàn không nguy hiểm và dần biến mất. Tuy nhiên, cũng có cả dạng nguy hiểm thậm chí dẫn tới vô sinh.Vậy u nang buồng trứng là gì, triệu chứng của u nang buồng trứng ra sao, hãy tham khảo qua bài viết sau để hiểu rõ hơn.
Bệnh u nang buồng trứng là gì?

Bệnh u nang buồng trứng là gì?

Bệnh u nang buồng trứng là một khối chứa dịch lỏng nằm trong buồng trứng. Nhiều người bệnh thường rất lo lắng không biết u nang buồng trứng có nguy hiểm không? Thật ra, hầu hết các u nang buồng trứng này đều vô hại và sẽ tự biến mất mà không cần điều trị.
Các dạng u nang buồng trứng có thể bao gồm u nang chức năng (bình thường, không liên quan đến bệnh tật), u nang bì, u nang nội mạc tử cung, u nang tuyến.

Những biểu hiện của u nang buồn trứng:

U nang buồng trứng làm bạn xuất hiện những cơn đau:

Nhưng những cơn đau này lại dễ khiến cho bệnh nhân nhận định nhầm sang một số bệnh phụ khoa khác: viêm cổ tử cung, u xơ cổ tử cung ... Nếu thấy sau khi quan hệ, hay làm việc nặng bạn nhận thấy có nhiều cơn đau kéo dài thì bạn nên lưu tâm. 

U nang buồng trứng có thể khiến kinh nguyệt bất thường:

Rối loạn kinh nguyệt là dấu hiệu tiếp theo cho thấy chị em có thể đã bị mắc u nang buồng trứng. Kinh nguyệt có thể ra ít hay ra nhiều, bị chậm kinh nguyệt thậm chí có tháng không xuất hiện kinh nguyệt thì đây là dấu hiệu cảnh báo bạn. 
Tìm hiểu thêm: Chi phí chữa sùi mào gà

U nang buồng trứng có thể gây cảm giác khó chịu trong tử cung

Cảm giác khó chịu trong tử cung nhiều bệnh nhân lầm tưởng rằng mình đã có thai. Trên thực tế, đôi khi đây là những dấu hiệu do bệnh u nang buồng trứng hình thành và phát triển gây ra, khiến cho buồng trứng buộc phải chèn ép lên các bộ phận khác nên gây đau tức.
U nang buồng trứng ngoài các dấu hiệu để nhận biết ở trên còn có một số biểu hiện mà chị em cần lưu ý: Vùng chậu bị đau theo từng cơn, kéo dài liên tục, lan dọc sang phần thắt lưng, xuống hai bên đùi. Âm đạo chảy máu bất thường, khi quan hệ bị đau, có dấu hiệu rối loạn đại tiện ... Ngoài khả năng bạn đã bị bệnh u nang buồng trứng thì bạn cũng dễ có nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung hay ung thư buồng trứng ...
Nguyên nhân gây bệnh u nang buồng trứng

Chữa u nang buồng trứng như thế nào? 

Có rất nhiều cách để chữa u nang buồng trứng. Tuy nhiên phụ thuộc nhiều vào kích thước, các dạng nang, lứa tuổi và tình trạng sức khoẻ của phụ nữ, cũng như các biểu hiện nghiêm trọng của u nang buồng trứng. Chữa bệnh này, tất nhiên cần phải được các bác sĩ chẩn đoán, sau đó tiến hành các phân tích cần thiết.
Đối với u nang buồng trứng lành tính thường là sau phẫu thuật bệnh sẽ dứt điểm, cách phẫu thuật này không làm triệt sản. Đối với phụ nữ lớn tuổi (đã có đủ con, hay sau tuổi mãn kinh) bác sĩ sẽ áp dụng khuynh hướng cắt bỏ khối u lẫn tử cung và phần phụ còn lại.
Còn với nhóm u nang buồng trứng ác tính, cũng có nhiều phương pháp khác nhau trong điều trị. Phẫu thuật cắt bỏ trọn khối u, đồng thời làm xét nghiệm tìm tế bào ung thư di căn được áp dụng cho phụ nữ trẻ, hoặc chưa có đủ số con. 
Đối với phụ nữ lớn tuổi (đã có đủ con), ngoài việc cắt bỏ khối u, còn cắt cả tử cung và cả phần phụ của bên còn lại.Nên nhớ rằng, khi chữa u nang buồng trứng không nên bỏ lỡ thời gian. Điều này đặc biệt quan trọng với những phụ nữ muốn mang thai.
Nếu bạn đang lo sợ mình gặp phải căn bệnh u nang buồng trứng thì hãy đến ngay phòng khám đa khoa Đại Đông để thăm khám và được bác sĩ chuyên khoa tư vấn sớm nhất. Đa khoa Đại Đông đã và đang là phòng khám phụ khoa được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn. Hoặc có thể nhấn vào khung chat dưới đây để được tư vấn online miễn phí nhanh chóng.
Tư vấn u nang buồng trứng
PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI ĐÔNG 
(Được sở y tế cấp phép hoạt động) 
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM 
Hotline: (028) 3592 1666( 028 ) 3883 1888

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét