Thứ Ba, 23 tháng 10, 2018

Triệu chứng đau hậu môn khi ngồi là gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Đau ở hậu môn khi ngồi hoặc khi đi đại tiện thỉnh thoảng chỉ là biểu hiện thông thường của chứng táo bón. Tuy nhiên, nếu như trường hợp này kéo dài có khả năng là dấu hiệu cảnh báo của nhiều căn bệnh lý hiểm nguy hậu môn trực tràng. Vậy mắc đau ở vùng hậu môn khi ngồi là biểu hiện của căn bệnh gì? Để giải đáp cho thắc mắc này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Bị đau hậu môn khi ngồi là bệnh gì?

dấu hiệu hiểm nguy của bệnh đau hậu môn khi ngối

các bác sĩ tại vùng hậu môn trực tràng cho biết, đau ở vùng hậu môn khi ngồi có thể là biểu hiện của những căn bệnh lý hiểm nguy ở vùng hậu môn trực tràng như:
  1. căn bệnh trĩ
Hầu hết các bạn nam trĩ đều có triệu chứng đau vùng hậu môn khi ngồi hay kèm theo đại tiện ra máu. Cũng như có đến 95% bạn nam trĩ bị đau rát tại vùng hậu môn mỗi khi đi đại tiện, lúc ngồi xổm hay vận động.
căn bệnh trĩ nếu không được phát hiện cũng như điều trị sớm có khả năng dẫn tới rất nhiều hậu quả cho nam giới như ảnh hưởng tới sinh hoạt hàng ngày, công việc cũng như thậm chí là sức khỏe.
  1. căn bệnh nứt kẽ vùng hậu môn
Nứt kẽ ở hậu môn là hiện tượng xuất hiện một số vết rách, vết nứt nhỏ tại lỗ ở hậu môn cũng như kèm theo hiện tượng chảy máu hậu môn. Một số vết nứt này tuy rất nhỏ tại lỗ tại vùng hậu môn, khoảng từ 0,5 – 1cm, tuy nhiên lại khiến cho bệnh nhân cảm thấy đau đớn, tương đối khó chịu và nhất là mỗi khi đi đại tiện, lúc ngồi hay vận động.
bệnh nứt kẽ ở hậu môn nếu không thể nào điều trị sớm sẽ làm cho vết nứt ngày một lớn hơn và dẫn đến khá nhiều hậu quả không nhỏ cho phái mạnh. Vậy nên, việc thăm khám và trị sớm là vô cùng cần thiết.
Đau hậu môn khi ngồi là dấu hiệu của bệnh gì?
  1. bệnh áp xe ở vùng hậu môn
Đây là một trong các chứng căn bệnh gây ra dấu hiệu đau rát hậu môn khi ngồi và làm cho bạn nam rất khó chịu. Bên cạnh đấy, nếu dùng tay sờ vào tại vùng hậu môn, quý ông sẽ thấy những cục cứng sưng tấy có chứa mủ cũng như ấn vào các cục này sẽ đau.
Áp xe vùng hậu môn nếu không chữa trị sớm cũng như đúng cách sẽ hậu quả thành những đường rò ở hậu môn. Từ đấy, dẫn tới nguy hiểm cho phái mạnh.
  1. bệnh rò hậu môn
các ổ áp xe ở hậu môn khi không thể nào chữa trị sẽ gây mưng mủ càng ngày càng nhiều cũng như lớn. Cũng như tới một khi nào đấy những áp xe này sẽ bị vỡ ra, hình thành một số lỗ rò, con đường rò ở hậu môn. Khi này, những lỗ rò, con đường rò hậu môn này sẽ chảy mủ với mùi hôi rất khó chịu, dẫn tới đau đớn cho phái mạnh,… làm bệnh nhân đau đớn lúc ngồi.
  1. căn bệnh viêm loét đại trực tràng
Viêm loét đại tràng làm cho bạn nam cần chịu nhiều cơn đau dữ dội từ tại vùng hậu môn mỗi lúc đi đại tiện hoặc ngồi xổm. Bệnh nếu không nhanh chóng phát hiện cũng như chữa trị có khả năng dẫn đến xuất huyết nghiêm trọng, thủng đại trực tràng,…
các bệnh lý ở vùng hậu môn trực tràng nếu như không được phát hiện và chữa sớm có thể gây nên nhiều tác hại hiểm nguy tới sức khỏe quý ông. Trong đấy, điển hình gây các biến chứng như: mất máu, nhiễm trùng máu, viêm nhiễm tại vùng hậu môn, lây lan dẫn đến viêm nhiễm cơ quan sinh dục, nâng cao ung thư hậu môn trực tràng,… Vì thế, ngay khi có triệu chứng mắc đau hậu môn khi ngồi thì người bệnh buộc phải tìm cách chữa mau chóng.

chữa đau hậu môn lúc ngồi tại đa khoa Đại Đông
phòng khám Đại Đông là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn nam bị đau ở vùng hậu môn lúc ngồi vì phòng khám đa khoa luôn áp dụng những giải pháp giúp đỡ trị an toàn, thành công. Bên cạnh đó, với vô số máy móc hiện đại, trang thiết mắc tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có ngành Y học phát triển kết hợp với tay nghề bác sĩ giỏi, chuyên môn cao chắc chắn sẽ đem lại sự an tâm, thành công tối ưu cho người bệnh về kết quả hỗ trợ trị tình trạng đau ở hậu môn khi ngồi.Phương pháp giúp đỡ điều trị tình trạng đau ở vùng hậu môn khi ngồi an toàn hiệu quả mà phòng khám đa khoa đang áp dụng chính là PPH. Phương pháp đạt được thành công tối ưu nhờ hội tụ nhiều ưu điểm vượt trội như:
 Tiểu phẫu trong thời gian quá ngắn.
 Xâm lấn trong vùng tối thiểu bắt buộc không ảnh hưởng tới các bộ phận khác, ít dẫn tới đau đớn, tổn thương và giảm thiểu chảy máu.
 không phải nằm viện, tiết kiệm thời gian cho bạn nam và chi phí điều trị.

Qua một số kiến thức mà một số chuyên gia chuyên khoa đã giải đáp bên trên, hy vọng bạn đọc cũng như bệnh nhân đã có cái nhìn rõ hơn tình trạng đau ở vùng hậu môn khi ngồi.
nếu có bất kỳ vấn đề liên quan nào chưa rõ, vui lòng liên hệ bác sĩ tư vấn tại phòng khám đa khoa Đại Đông để được giải đáp thêm câu hỏi trực tiếp và miễn phí qua hệ thống giúp đỡ trực tuyến Bên dưới.


Tư vấn hẹp hậu môn

PHÒNG KHÁM ĐẠI ĐÔNG
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
Hotline: (028) 3592 1666 — ( 028 ) 3883 1888

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét