Thứ Ba, 9 tháng 10, 2018

Hậu môn bị sưng và đau rát là bệnh gì - Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

Vùng hậu môn bị sưng là hiện tượng có thể xảy ra ở bất cứ người nào, không phân biệt bạn đã già hoặc còn trẻ, bạn là nam hay bạn là nữ. Nếu như để kéo dài thì tình trạng này có khả năng ảnh hưởng tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày nhưng cần thiết hơn, đấy có khả năng là biểu hiện của rất nhiều căn bệnh vùng hậu môn trực tràng hiểm nguy mà nếu như không chữa sẽ gây khá nhiều nguy hại xấu khác. Vậy ở hậu môn mắc sưng là căn bệnh gì?


Hậu môn bị sưng

ở vùng hậu môn bị sưng là bệnh gì?

Theo bác sĩ chuyên khoa của phòng khám Đại Đông cho biết, sưng ở vùng hậu môn nếu chỉ vài ngày tự hết thì có khả năng do một số yếu tố như bị côn trùng cắn, nổi mụn nhọt vùng hậu môn, sang chấn vùng mông và tại vùng hậu môn,v.v.
nhưng, nếu bạn thấy hiện tượng kéo dài liên tục trên 1 tuần kèm theo nhiều dấu hiệu đặc thù không giống nhau thì lúc này sưng ở hậu môn có khả năng là một số bệnh lý trực tràng ở hậu môn nguy hiểm:

Nứt kẽ hậu môn:

triệu chứng điển hình: sưng tại vùng hậu môn, miệng lỗ hậu môn xuất hiện một hay rất nhiều vết nứt, cực kỳ đau rát lúc đi tiêu, cảm giác đau nóng ran kéo dài vài giờ sau lúc đi tiêu, máu dính trên giấy chùi vệ sinh hoặc rỉ xuống bồn cầu nếu bạn sử dụng nước rửa.
Nguy hại: nứt kẽ tại vùng hậu môn vốn không phải căn bệnh nguy hiểm, tuy nhiên vết nứt có khả năng lan rộng theo số lần bạn đi tiêu gây ra ảnh hưởng đến cơ vòng vùng hậu môn, tạo tác hại apxe hậu môn và rò hậu môn.

bệnh trĩ:

triệu chứng điển hình: vùng hậu môn ngứa ngáy cũng như sưng đỏ, cảm giác sưng và có cục u ở trong hay ở quanh lỗ hậu môn, đi cầu ra máu.

Nguy hại: bệnh trĩ có thể dẫn tới một số nguy hại hiểm nguy như: nhiễm trùng máu, ung thư vùng hậu môn,… ngoài ra nam giới còn có thêm các triệu chứng đặc thù khác phụ thuộc vào dạng căn bệnh trĩ bạn đang mắc thuộc vào trĩ nội, trĩ ngoại, trĩ hỗn hợp.

Apxe vùng hậu môn – rò hậu môn:

triệu chứng điển hình: kích ứng tấy đỏ và sưng ở vùng hậu môn, đau liên tục và đau nhói nhất là lúc bạn ngồi xuống, đi tiêu thấy rỉ mủ và máu kèm theo phân, mủ và máu cũng có khả năng dính vào giấy chùi hay bị rửa trôi nếu bạn dùng nước rửa, sốt cao, mệt mỏi

Nguy hại: apxe vùng hậu môn là một số túi da chứa mủ xuất hiện quanh miệng hậu môn, bạn rất khó giữ vệ sinh và khối apxe dễ vỡ khá, tạo ra hố sâu hoắm dạng con đường rò 1 đầu hay thậm chí là đường rò tại vùng hậu môn 2 đầu thông giữa ống ở vùng hậu môn bên trong cũng như ở tại vùng da mông bên ngoài. Nam giới chỉ buộc phải hắt hơi hoặc rặn mạnh thì có khả năng phân xì theo đường rò ra bên ngoài, ngoài ra nguy cơ lở loét, hoại tử từ các lỗ rò dẫn đến hại đến chức năng ở vùng hậu môn cũng như sức khỏe.

Tìm hiểu thêm: U nhú ở vùng hậu môn

Địa chỉ thăm khám ở hậu môn mắc sưng ở đâu tại TPHCM?

Hậu môn bị sưng và rát là do bệnh trĩ

Một địa chỉ kiểm tra chữa sưng tại vùng hậu môn uy tín và hiệu quả nhất buộc phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại cũng như đội ngũ y b.sĩ giỏi.

Vì vậy, nếu bạn nam đang phân vân không biết chọn địa chỉ nào để trị, chất lượng thì Phòng khám nam khoa Đại Đông là một trong các lựa chọn đáng tin cậy.

► Đầu tư hệ thống trang thiết mắc Phòng khám nam khoa hiện đại, tiên tiến để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu chữa trị người bệnh đồng thời mang tới tỉ lệ hiệu quả cao.

►Tuyển chọn đội ngũ y chuyên gia tay nghề cao, giàu kinh nghiệm chuyên môn để đáp ứng nhu cầu thăm khám – điều trị tình trạng sưng vùng hậu môn. Vì phòng khám biết rằng, bên cạnh cơ sở vật chất thì yếu tố con người vẫn luôn mang tính quyết định cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng trị căn bệnh.

► dựa theo từng trường hợp bệnh, mức độ - lý do bệnh không giống nhau mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ áp dụng phác đồ chữa phù hợp không giống nhau.

► Thời gian khám thuận tiện từ 8g sáng đến 20g tối mỗi ngày kể cả hai ngày cuối tuần giúp cho những người cần đi học, đi khiến cho có khả năng kiểm tra ngoài giờ hành chính.

► Chi phí minh bạch, công khai cũng như đặc biệt không phải hiện tượng đút lót để được khám sớm. B.sĩ sẽ thông báo trước một số mức chi phí để bệnh nhân chuẩn bị và chủ động đưa ra quyết định có khám hoặc không.

► Đội ngũ nhân viên tư vấn luôn túc trực để giải đáp mọi thắc mắc cụ thể thật cặn kẽ cho bạn nam qua tổng đài tư vấn hoặc khung chat bên cần màn hình.Trên đây là một số giải đáp xoay quanh vấn đề ở hậu môn bị sưng do đâu? hi vọng nam giới nắm rõ và có cách khắc phục nhanh chóng. Nếu như nên các bác sĩ hỗ trợ về biện pháp, chi phí thăm khám chữa hay có nhu cầu vui lòng nhấp trực tiếp vào bảng chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.

Tư vấn hậu môn bị sưng
phòng khám ĐẠI ĐÔNG
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
Hotline: (028) 3592 1666—( 028 ) 3883 1888



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét