Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng gì không - Nguyên nhân và cách điều trị

Nhiễm trùng đường tiểu một trong một số căn bệnh lý hiểm nguy thuộc nhóm căn bệnh về đường tiết niệu, bệnh nhiễm trùng đường tiểu có thể bắt gặp ở cả nam hay nữ, không phân biệt ai. Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng gì không? Một khi mắc bắt buộc nếu như không kiểm tra, điều trị nhanh chóng sẽ dẫn tới một số biến chứng rất nguy hiểm như viêm bàng quang, nhiễm trùng thận, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng gì không?

Nhiễm trùng con đường tiểu (nhiễm trùng đường tiết niệu) là căn bệnh gì?

Nhiễm trùng đường tiết niệu hoặc nhiễm trùng đường tiểu, xảy ra khi có sự xuất hiện của tạp khuẩn ở bất kỳ cơ quan nào thuộc đường tiết niệu. Đường tiết niệu bao gồm một số cơ quan sản xuất, lưu trữ và đào thải nước tiểu bao gồm thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. Trong đó, bàng quang và miệng sáo thường mắc nhiễm trùng nhất.

Lý do gây ra bệnh viêm đường tiểu

Nguyên nhân chủ yếu nhất là do tạp khuẩn Escherichia coli (E.coli) được tìm thấy ở trong ruột, dù bệnh vẫn có khả năng gây ra do những dòng tạp khuẩn khác. Khuẩn E.coli khi ở trên da hay gần ở vùng hậu môn có khả năng vào trong đường tiết niệu cũng như di chuyển lên trên các bộ phận khác. Ở phụ nữ, vì con đường tiểu cũng như hậu môn gần nhau hơn ở nam, cần nguy cơ nhiễm căn bệnh sẽ cao hơn.

Vi khuẩn có khả năng đi vào trong đường tiết niệu thông qua một số ống thông dùng trong trị y khoa, khi sỏi hoặc một số dị tật bẩm sinh khiến cho tắc nghẽn con đường tiểu, hoặc sau khi quan hệ dục tình.

Nhiễm trùng con đường tiểu cũng có thể xảy ra do nhiễm trùng từ nơi khác đến thận. Nhiễm trùng đường tiểu thường không lây nhiễm, nhưng buộc phải tránh quan hệ tình dục khi đang mắc nhiễm trùng do có thể gây đau.

Nhiễm trùng đường tiểu có ảnh hưởng gì không

Viêm con đường tiết niệu là bệnh lý nhiễm khuẩn xảy ra ở đường tiết niệu, bệnh xảy ra với mọi đối tượng và dẫn tới những tác hại nặng nề nếu như không kịp thời chữa sớm.

Ảnh hưởng đến thận

Nếu như Không thể nào điều trị, tác hại của bệnh viêm con đường tiểu là có thể khiến ký sinh trùng xâm nhập vào bàng quang, làm nhiễm trùng thận, tổn thương thận cũng như giảm khả năng thận vĩnh viễn. 25% Phái mạnh suy thận mạn tính gây bởi lý do viêm niệu đạo. Đây là một trong các tác hại viêm đường tiểu để lại nếu như không điều trị kịp thời. Bởi thận là bộ phận quá cần thiết, khi khả năng thận mắc ảnh hưởng thì chất cặn bã trong cơ thể không thể đào thải được gây nên tình trạng cơ thể suy nhược, thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Nhiễm trùng đường tiểu ảnh hưởng như thế nào?

Dẫn tới hẹp lỗ sáo

Viêm đường tiểu có khả năng gây ra tổn thương trong ống miệng sáo. Viêm nhiễm lâu ngày trên ống lỗ sáo vốn khá nhỏ bé có thể để lại sẹo, dẫn tới hẹp lỗ sáo, khó khăn lúc tiểu tiện.

Viêm nhiễm trên rất nhiều bộ phận

Viêm con đường tiểu có thể là lý do gây ra các căn bệnh khác. Các vi khuẩn trong niệu đạo sẽ dễ dàng tiến công tinh hoàn, bàng quang, ống dẫn tinh,… gây viêm nhiễm trên rất nhiều bộ phận.

Khiến cho sức đề kháng cơ thể suy giảm

Viêm con đường tiết niện làm cho tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn nam kém đi. Đây là cơ hội để tăng nguy cơ lây truyền một số bệnh hiểm nguy qua đường tình dục như sùi mào gà, lậu…

Hậu quả viêm con đường tiểu đến cậu bé

Viêm con đường tiểu ảnh hưởng đến chức năng sinh dục làm cho nam giới thấy đau đớn khi giao hợp. Đối với nam sự cương dương, xuất tinh khá đau đớn. Đồng thời, tinh dịch có máu. Với nữ, viêm đường tiểu thường gây nên trường hợp đau vùng bụng dưới, đau lúc quan hệ dục tình.

Ảnh hưởng tới chức năng sinh sản của bệnh nhân

Nhiễm trùng đường tiểu ảnh hưởng đến nam giới

Tác hại của viêm đường tiết niêu ở nam có khả năng là sự ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Nếu như không xử lý nhanh chóng sẽ ảnh hưởng tới khả năng dục tình, tình trạng cương dương sẽ không thể nào như ý muốn, suy giảm số lượng và chất lượng tinh trùng… Từ đó mà có thể dẫn tới vô sinh – hiếm muộn.

Do viêm con đường tiểu có khả năng dẫn tới những tác hại bất ngờ bắt buộc theo những chuyên gia y tế, phải chữa bệnh dứt điểm. Bởi lúc mắc nhiễm khuẩn, vi khuẩn sẽ tiến công rất nhanh vào bàng quang, dẫn đến nhiễm trùng nặng nề.
Nếu nghi ngờ hoặc phát hiện ra bất cứ dấu hiệu bất thường nào của của cơ thể người bệnh không bắt buộc rất lo lắng hay lo sợ. Thứ nhất nên tiến hành tới các phòng khám chuyên khoa chuyên khoa đẻ kiểm tra cũng như chữa trị kịp thời.

- Một số b.sĩ sẽ phụ thuộc vào kết quả khám để xác định chính xác trường hợp bệnh của bạn và dẫn ra kỹ thuật chữa phù hợp nhất.

- Chần chừ, dấu căn bệnh chỉ khiến cho trường hợp căn bệnh trở phải nặng nề cũng như tương đối khó trị hơn. Bên cạnh đó, bạn nam không thể nào được tự ý mua thuốc chữa tại nhà, điều này khá hiểm nguy vì các tình trạng khiến căn bệnh viêm con đường tiểu trở cần nghiêm trọng hơn là rất khó tránh khỏi.

Tư vấn đa khoa Đại Đông
Phòng khám đa khoa Đại Đông
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM
Hotline: (028) 3592 1666( 028 ) 3883 1888
Website: https://phongkhamdaidong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét