Thứ Hai, 17 tháng 9, 2018

Sảy thai vì không đi khám phụ khoa - Cảnh báo cho những chị em ngại đi khám phụ khoa

Phần lớn các bà bầu chỉ chăm chăm đi siêu âm để thấy hình con, mà không hề nghĩ đến nguy cơ những viêm nhiễm phụ khoa thông thường có khả năng khiến cho bà bầu mất con do sảy thai, đẻ non, vỡ ối…

Thai phụ cần thay đổi nếp nghĩ, trong khá trình mang thai chỉ siêu âm là đủ, mà phải cần khám phụ khoa định kỳ, kịp thời phát hiện sớm viêm nhiễm để được điều trị, tránh hiểm nguy cả cho mẹ cũng như con

8 lần siêu âm trong 4 tháng vẫn mất con
Lấy chồng được gần 1 năm mới mang thai cần không chỉ chị Linh (Hà Đông, Hà Nội) mà cả gia đình hai bên nội ngoại đều mừng. Vậy nên, bên ngoài “chiến dịch” tẩm bổ cho bà bầu, gia đình liên tục giục con dâu đi siêu âm xem thai nhi phát triển là gì, thằng cu hoặc cái hĩm, có bất thường gì không…

Vậy là sau muộn kinh 1 tuần, cô đi siêu âm để thăm khám thai đã vào tử cung chưa. Rồi lại theo lịch hẹn của bác sĩ, 7 tuần đi siêu âm lại xem có tim thai chưa. B.sĩ hẹn tiếp lúc thai 12 tuần đi siêu âm màu để chẩn đoán được các dị tật (nếu có) tuy nhiên được 10 tuần Linh lại đi siêu âm tiếp vì muốn xem con lớn là gì rồi. Chính vì thế, khi thai vừa tròn 12 tuần thì Linh đã siêu âm tới 4 lần.

Ở tuần 12, thỉnh thoảng Linh thấy ở âm đạo “ục” ra tí nước, khi rất nhiều, lúc ít tuy nhiên cô nghĩ là són tiểu. Tuy nhiên sau đó một tuần, từ của quý bắt đầu chảy ra nhiều khí hư màu vàng đục. Đáng lẽ cô buộc phải đi kiểm tra phụ khoa, tuy nhiên lại chỉ vội vàng đi siêu âm xem em bé có bị ảnh làm cho sao không. Rồi khi hỏi kiến của mẹ, bà bảo phụ nữ mang thai ai mà chẳng viêm nhiễm phụ khoa do đi tiểu tiện rất nhiều, đừng dại uống, đặt thuốc gì hại con ra, phải chị chỉ duy trì âm mỗi tuần một lần. Hiện tượng “són tiểu” vẫn liên tục, ngày càng tăng cho tới một ngày, lúc thai nhi được hơn 16 tuần, đang ngồi xem ti vi, chị bỗng thấy nước “ục” ra từ âm đạo, ướt tràn thông qua băng vệ sinh hàng ngày, tràn xuống chân. Hoảng sợ, gia đình vội đưa chị tới viện cấp cứu. Tuy nhiên dù cố hết sức, những b.sĩ đã chẳng thể cứu được thai nhi do chị mắc vỡ ối khi thai còn rất nhỏ.

Một tình trạng khác, liên quan đến căn bệnh lý bệnh sùi mào gà lúc có thai như do tâm lý sợ nhỡ tái phát bệnh sẽ cần bỏ thai bắt buộc thai phụ tuyệt nhiên không đề cập đến bệnh lý với chuyên gia siêu âm, cũng không quay lại kiểm tra định kỳ theo lời dặn của bác sĩ phụ khoa.

Lúc đến ngày chị chuyển dạ sinh con, kiểm tra tử cung, bác sĩ phát hiện thấy một vài nốt tổn thương nhỏ quanh môi âm đạo đã chỉ định mổ đẻ, nếu như không những tổn thương tại âm hộ, âm đạo do một số nốt sùi mào gà này có thể gây nên chảy máu rất khó cầm, gây tổn thương âm đạo, hay lúc thai nhi lọt thông qua âm đạo sẽ bị lây nhiễm căn bệnh.

Điều trị phụ khoa không ảnh hưởng đến thai nhi
BS sản khoa Lê Thị Kim Dung (TTYT Lao động Bộ NN&PTNT) cho biết, khá nhiều thai phụ luôn có tâm lý ngại chữa trị phụ khoa trong rất trình có thai vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi. Bà cũng từng gặp trường hợp bạn nam có thai 7 tuần mắc viêm âm đạo và viêm lộ tuyến cổ tử cung, xét nghiệm bạch cầu, ký sinh trùng đều ở mức cao tuy nhiên nhất quyết không chịu đặt thuốc, chỉ dùng lá trà xanh rửa hàng ngày vì sợ ảnh hưởng tới em bé. Tới khi khí hư ra rất rất nhiều, có mùi khó chịu, lại thêm tình trạng đau, ngứa, rát, sưng nề nơi âm đạo… thai phụ này mới quay lại thăm khám và đặt thuốc.

“Lẽ ra ở giai đoạn sớm, lúc tình trạng viêm nhẹ mà thai phụ đặt thuốc chỉ buộc phải từ 3-5 ngày là khỏi, tuy nhiên lần này, tình trạng viêm nặng, thai phụ nên vừa kết hợp uống, vừa buộc phải đặt thuốc tới 12 ngày cho ổn định tình trạng viêm. Còn sau đấy, sau sinh thì sản phụ mới có thể trị dứt điểm hiện tượng viêm lộ tuyến”, BS Dung nói.

Chính vì vậy, BS Dung khuyến cáo thai phụ phải đi thăm khám phụ khoa trong rất trình mang thai và bắt buộc tuân thủ chỉ định điều trị của bác sĩ. Bác sĩ luôn tính toán lựa chọn dòng thuốc ít ảnh hưởng đến thai nhi nhất, phải thai phụ có khả năng yên tâm chữa trị, tránh trường hợp sợ đặt thuốc gây hại đến con, gây ra việc viêm nhiễm nặng, đến khi không thể giữ nổi thai nhi do vỡ ối, sẩy thai…

Như tình trạng của người bệnh Linh nêu trên, nếu được trị hiện tượng viêm âm đạo ngay từ đầu, chắc chắn sẽ không xảy ra nguy cơ vỡ ối làm chẳng thể giữ được thai nhi. Vì viêm nhiễm từ âm đạo làm cho vi khuẩn xâm nhập ngược lên trên, ăn mòn màng ối khiến cho màng ối càng mỏng hơn, có khả năng bị vỡ trong bất cứ giai đoạn nào của giai đoạn thai nghén.

Còn các thai phụ mà từng mắc sùi mào gà, thì họ hoàn toàn có mang thai khi tại âm đạo không còn có các nốt sùi hay bất cứ tổn thương nào. Nhưng một số sản phụ này cần ghi nhớ, cần tái thăm khám phụ khoa theo lời dặn của b.sĩ. Vì với người nhiễm virus HPV, dù đã được chữa hết biểu hiện tuy nhiên chẳng thể khẳng định tuyệt đối trong máu người mẹ có còn vi rút này hoặc không. Khá có thể nó biến mất hoàn toàn, nhưng cũng có khả năng nó lui vào giai đoạn ổn định, chờ đợi thời cơ là bùng phát. Việc thăm khám định kỳ sẽ tìm ra sớm tổn thương còn mọc lại hay không. Nếu như không may trong quá trình có thai mà bệnh tái phát thì người mẹ sẽ được điều trị tích cực trước sinh, giảm nguy cơ lan truyền cho con.

chuyên gia Dung khuyến cáo, việc kiểm tra phụ khoa là khá cần thiết trước lúc có thai và cả giai đoạn thai nghén vì nếu như có viêm nhiễm sẽ được nhanh chóng chữa trị, giảm hiểm nguy cho cả thai phụ và em bé. Vì vậy, dù trước khi có thai không bị viêm nhiễm, thì mỗi lần kiểm tra thai, chị em cũng nên nên kiểm tra phụ khoa, đặc biệt là lúc có trường hợp ra khí hư khá nhiều, ngứa, rát tại vùng âm đạo…

Chính vì vậy kiểm tra phụ khoa ở đâu tại TPHCM?
Phòng khám đa khoa Đại Đông được khá nhiều bạn đã cũng như đang chữa trị căn bệnh phụ khoa tại đây tin tưởng lựa chọn. Tới với đa khoa Đại Đông, nữ giới sẽ được kiểm tra tổng quát cậu bé qua thăm khám những vi rút viêm nhiễm, dị tật bẩm sinh của quý, sau đấy tiến hành hỗ trợ chữa trị một số căn bệnh phụ khoa đem đến thành công cao.

Ngoài ra, phòng khám còn thực hiện nhu cầu chỉnh hình phụ khoa, đem tới vẻ đẹp cho của quý cũng như tăng độ tự tin cho phái nữ. Phòng khám đa khoa Đại Đông tự hào đảm bảo được một số tiêu chí như:

 Độ an toàn: Quy tụ đội ngũ y b.sĩ tài giỏi với nhiều năm kinh nghiệm trong công tác kiểm tra và chữa trị một số bệnh phụ khoa từ một số p.khám lớn trong và bên ngoài nước.

 Cơ sở vật chất đạt hiệu quả tối ưu: Trang thiết bị y tế, máy móc nhập khẩu từ một số nước tiên tiến trên thế giới giúp khá trình chữa đạt thành công cao.

 Biện pháp chữa trị tiên tiến, hiện đại: Sau lúc được thăm khám tổng quát, xét nghiệm bệnh rõ ràng, các bác sĩ sẽ chỉ định biện pháp chữa phù hợp cũng như hiệu quả như:

Kỹ thuật dao Leep để điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung.
Vá màng trinh theo công nghệ Hàn Quốc.
Ứng dụng biện pháp Oxygene để điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
Phá thai bằng trực quan siêu dẫn.

Ngoài ra Phòng khám phụ khoa khoa còn áp dụng các kỹ thuật hỗ trợ truyền thống như chữa trị nội khoa ( dùng thuốc uống, thuốc bôi…) kết hợp một số bài tập vật lý chữa trị liệu.

Môi trường chuyên nghiệp: phòng khám, phòng phẫu thuật khang trang, rộng rãi được vô trùng sạch sẽ tạo cảm giác dễ chịu, dễ chịu cho người bệnh. Thủ tục khám mau chóng, hồ sơ quý ông được bảo mật kỹ càng.

Phục vụ tối đa: Ứng dụng mô hình “1 chuyên gia – 1 người bệnh – 1 y tá” giúp theo dõi trường hợp bệnh được rõ ràng, dễ dàng và thuận tiện.

Chi phí cụ thể, minh bạch: Tất cả chi phí giúp đỡ trị được niêm yết công khai minh bạch tuân thủ đúng mức phí từng hạng mục do Sở Y Tế ban hành.

Các chia sẻ phía trên của những bác sĩ tại đa khoa Đại Đông hy vọng sẽ trao dồi thêm thông tin cho nữ giới về một số căn bệnh phụ khoa thường gặp cũng như có khả năng lựa chọn cho bản thân một địa chỉ chữa trị uy tín, chất lượng trong khám cũng như giúp đỡ điều trị.

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI ĐÔNG
(Được sở y tế cấp phép hoạt động)
  • Địa chỉ: 461 Cộng Hòa, P.15, Quận Tân Bình, Hồ Chí Minh
  • SĐT: (028) 3592 1666 — ( 028 ) 3883 1888
  • Thời gian làm cho việc: Từ Thứ 2 đến Chủ nhật: 8h00–20h00
  • Website: https://phongkhamdaidong.vn/
TRUNG TÂM TƯ VẤN PHỤ KHOA -  PHÁ THAI AN TOÀN TPHCM
(Tư vấn MIỄN PHÍ online 24/24)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét