Thứ Bảy, 22 tháng 9, 2018

Khi gặp khí hư màu xanh vón cục bạn nên làm theo cách này - Trung tâm y tế TPHCM

Tình trạng khí hư màu xanh vón cục là hiện tượng bất thường ngày càng điển hình ở nữ giới, làm các chị em lo lắng về sức khỏe bản thân, đặc biệt là khí hư màu xanh vón cục. Đây là dạng khí hư được xem là rất hiểm nguy nếu như bạn không kiểm tra và khắc phục nhanh chóng , có thể gây ra ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh nở sau này.


Khí hư màu xanh vón cục là bệnh gì?

Khí hư màu xanh nếu như ở dạng loãng thì là biểu hiện của các viêm nhiễm phụ khoa do trùng roi trichomonas dẫn đến. Còn nếu khí hư màu xanh vón cục thì đây là thường là triệu chứng của những bệnh phụ khoa sau:

1). Khí hư màu xanh vón cục là do căn bệnh viêm âm đạo:

căn bệnh viêm âm đạo do khá nhiều tác nhân gây ra. Nếu là do nấm thì chúng có màu trắng đục như phô mai, còn nếu như có màu xanh nhưng loãng lại do trichomonas dẫn tới, lúc có màu xanh nhưng ở dạng vón cục thì căn nguyên là do ký sinh trùng. Lúc bị viêm âm đạo, bên ngoài hiện tượng khí hư có màu xanh vón cục ra thì chị em còn thấy ngứa ngáy âm đạo, âm đạo sưng đỏ và nếu như nặng thì có khả năng thấy có vết loét, đau rát khi tiểu tiện,…


2). Khí hư màu xanh vón cục là do bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung:

na ná như viêm âm đạo, nếu viêm lộ tuyến cổ tử cung do tạp khuẩn dẫn đến chị em quan sát cũng sẽ thấy khí hư có màu xanh và vón cục. Bên ngoài ra, do những tế bào lộ tuyến xâm lấn ra bên ngoài phải lúc mắc bệnh này còn thấy khí hư tiết ra nhiều làm cho bộ phận sinh dục luôn ẩm thấp rất khó chịu.

3). Khí hư màu xanh vón cục là do căn bệnh viêm cổ tử cung:

Viêm cổ tử cung thường xuất hiện ở phụ nữ độ tuổi sinh đẻ, bệnh là do tạp khuẩn Chlamydia trachomatis dẫn đến với một số triệu chứng là ra nhiều khí hư màu vàng xanh. Nhiều trường hợp còn thấy khí hư có màu vàng như mủ, kèm mùi hôi tương đối khó chịu va đau bụng dưới âm ỉ.

4). Khí hư màu xanh vón cục là do căn bệnh bị căn bệnh lậu:

Mặc dù ít gặp hơn, song đây là bệnh xã hội có thể lây lan cao buộc phải chị em bắt buộc hết sức thận trọng. Bị căn bệnh lậu chị em cũng có thể nhận thấy khí hư màu xanh có mùi tanh hoặc vàng đặc như mủ, kèm theo cảm giác đau rát, ngứa ngáy âm hộ âm đạo khó chịu.
ngoài ra, tình trạng khí hư có màu xanh vón cục còn là biểu hiện của căn bệnh viêm phần phụ, viêm ở tại vùng chậu, ung thư cổ tử cung,… khá nguy hiểm. Không chỉ ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn đe dọa sức khỏe sinh sản về sau nếu không chữa kịp thời.
Ra khí hư màu xanh vón cục phải khiến cho gì?
Ra khí hư màu xanh vón cục để tránh tình trạng trầm trọng thêm, làm phát sinh các căn bệnh lý phụ khoa khác chị em 
cần:


  • Chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục hàng ngày sạch sẽ và đúng cách.
  • tuyệt đối không thụt rửa âm đạo mà chỉ cần rửa nhẹ nhõm bên ngoài bằng nước sạch là đủ. Có khả năng sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp để rửa, nhưng tuyệt đối không lạm dụng.
  • Thay đồ lót thường xuyên, lựa chọn chất liệu cotton thấm hút tốt.
  • Kiêng giao hợp tình dục khi này.
  • Gặp b.sĩ ngay để khám phát hiện nguyên do chính xác và được chỉ định cách điều trị hàng đầu. Không thể nào được tùy thuộc tiện dùng bất cứ dòng thuốc nào để đảm bảo an toàn.
    Đừng tự điều trị tại nhà, gặp bác sĩ ngay nếu khí hư chuyển màu xanh vón cục
    Trên đây là những chia sẻ của đổi ngũ y b.sĩ Phòng khám nam khoa Đại Đông. Để biết hiện tượng khí hư màu xanh vón cục em đang gặp phải là căn bệnh gì và chữa như thế nào hãy đến các bệnh viện chuyên khoa để được tư vấn cách chữa trị phù hợp. Chúc em sớm khỏi bệnh!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI ĐÔNG 
(Được sở y tế cấp phép hoạt động) 
Địa chỉ : 461 CỘNG HÒA, P.15 , Q. TÂN BÌNH, TP.HCM 
Hotline: (028) 3592 1666 - ( 028 ) 3883 1888




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét